QUẢN LÝ

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    9MuathungaykhaitruongDangcapnhat_d9jh.mp3 9MuathungaykhaitruongDangcapnhat_d9jh.mp3 SopanhVaBanNhacBuonVA3014588.mp3 Ca_chiu_sa_beat__yoofam_com.mp3 Khuc_ca_bon_mua_beat__Yoofam_com.mp3 Niem_Vui_Cua_Em_Beat_VA_Lyric_Loi_bai_hat___thmbS3AMh7.mp3 3.jpg 5.jpg 5.jpg Sinh_To_7_Mau_Ky_Nang_Thuyet_Phuc.flv Ky_nang_song_Ky_nang_thuyet_phuc_nguoi_khac.flv Flag_of_Japansvg.png Flag_of_the_United_Statessvg.png Flag_of_the_United_Kingdomsvg.png Flag_of_South_Koreasvg.png Flag_of_Cubasvg.png Flag_of_Cambodiasvg.png Flag_of_Brazilsvg.png 1024pxFlag_of_Malaysiasvg.png 800pxFlag_of_Austriasvg.png

    Sắp xếp dữ liệu

    TIN GIÁO DỤC

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    "Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn." Uyliam Batơ Dit.
    .
    "Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình." Can Jung
    .
    "Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ." Galileo
    .
    "Giáo dục như ánh thái dương phản chiếu cả đến những gian nhà cỏ thấp bé, mái tranh của con nhà nghèo." Pestalogi
    .
    "Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được." Usinxki
    .
    Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. Usinxki.
    .
    Đối với người giáo viên, cần phải có kiến thức, có hiểu biết sư phạm về quy luật xã hội, có khả năng dung lời nói để tác động đến tâm hồn học sinh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con người và cảm thấy những rung động tinh tế nhất của trái tim con người. Xukhomlinxki.
    .
    Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui sướng khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên. Gôlôbôlin.
    .
    Dạy tức là học hai lần." G. Guibe
    .
    Trọng thầy mới được làm thầy. Ngạn ngữ Trung Quốc
    .
    Một gánh sách không bằng một người thầy giỏi. Ngạn ngữ Trung Quốc
    .
    Thầy giáo là đường tinh, học sinh là đường đã lọc. Ngạn ngữ Ba Tư
    .
    Một ông thầy mà không dạy cho học trò được việc ham muốn học tập thì chỉ là đập búa trên sắt nguội mà thôi. Horaceman
    .
    Đem việc làm mà dạy người thì người ta theo; chỉ đem lời nói mà dạy người thì người ta không phục. Đệ Ngũ luận
    .
    Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ. T. Thore
    .
    Phải tôn kính thầy dạy mình, bởi lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy giáo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế." Philoxêne De Cythêrê
    .
    Nào ai có giỏi hơn con kiến, thế mà nó chẳng cần nói một lời nào. Benjamin Franklin
    .
    Trò sẽ không bao giờ vượt được thầy nếu coi thầy là mẫu mực, chứ không phải là người ta có thể đua tranh. V.Bê-lin-xki (Nga)
    .
    Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy." Tục ngữ Việt Nam
    .
    Muốn sang thì bắc cầu kiều,muốn con hay chữ phải yêu kính thầy. Tục ngữ Việt Nam
    .
    Tôi dường như không phải là thầy giáo...và những con đường dẫn đến trái tim tuổi thơ sẽ bị đóng kín đối với tôi nếu tôi chỉ là người đứng trên bục giảng. V.A. Sukhomlinxki
    .
    Chúc mọi người sống đẹp. http://nguyenducan06.violet.vn . Thân chào!!!

    Chào mừng quý vị đến với website của Trường THCS Cảnh Hóa

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2016

    KĨ NIỆM NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10 -GẶP MẶT HỘI DÂU RỄ

    đề thi lại văn 6

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Mai Trang
    Ngày gửi: 22h:23' 06-10-2016
    Dung lượng: 55.5 KB
    Số lượt tải: 798
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ THI HỌC KÌ 2 MÔN VĂN LỚP 6 NĂM 2014 - ĐỀ SỐ 1
      Câu 1 (2,0 điểm)
            a/ Ẩn dụ là gì? Cho 1 ví dụ?
            b/ Nêu những kiểu ẩn dụ thường gặp?
      Câu 2 (2,0 điểm)
      a/ Chép thuộc lòng 2 khổ thơ trong bài thơ “Đêm nay Bác không ngủ”    của Minh Huệ
      b/Nêu nội dung của bài thơ “Đêm nay Bác không ngủ”
      Câu 3 (6,0 điểm)
           Em hãy tả lại người thân yêu và gần gũi nhất với bản thân mình 
    ĐÁP ÁN ĐỀ THI HỌC KÌ 2 MÔN VĂN LỚP 6 NĂM 2014 - ĐỀ SỐ 1
            Câu 1 (2,0 điểm)
            a/ Hs nêu được ví dụ ẩn dụ: Ẩn dụ là tên gọi sự vật, hiện tượng này bằng tên sự vật, hiện tượng khác có nét tương đồng với nó nhằm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt                                                  
     - Ví dụ: Hs lấy ví dụ đúng                                                            
           b/ Hs nêu đúng những kiểu ẩn dụ thường gặp:( gồm 4 kiểu)
    -         Ẩn dụ hình thức;                                                               
    -         Ẩn dụ cách thức;                                                            
    -         Ẩn dụ phẩm chất;                                                              
    -         Ẩn dụ chuyển đổi cảm giác.                                                 
            Câu 2 (2,0 điểm)
            a/ Chép thuộc lòng 2 khổ thơ liền kề nhau trong bài thơ “Đêm nay Bác không ngủ” của Minh Huệ                                                                      
    - Hs chép đúng 2 khổ thơ liền kề nhau cho điểm tối đa                  
    - Nếu chép sai hoặc sót hai chữ trừ 0,25 điểm
            b/ Nội dung bài thơ “Đêm nay Bác không ngủ”
    - Thể hiện tấm lòng yêu thương sâu sắc, rộng lớn của Bác với bộ đội và nhân dân
    - Thể hiện tình cảm yêu kính, cảm phục của người chiến sĩ đối với lãnh tụ 
    Câu 3 (6,0 điểm): Dùng chung cho cả 02 mã đề
    A.   Về hình thức: (1,0 điểm)
      Yêu cầu đúng kiểu bài văn tả người, bố cục 3 phần, lời văn có cảm xúc trong sáng, thể hiện khả năng quan sát vào bài viết một cách hợp lý
    B.   Về nội dung: (5,0 điểm)
    * Mở bài: (1,0 điểm)
       - Hs có thể trình bày bằng nhiều cách khác nhau nhưng phải giới thiệu người được tả                                                                                
    - Mối quan hệ giữa người được tả với bản thân                          
           * Thân bài: (3,0 điểm)
    - Ngoại hình: Tuổi, nghề nghiệp, dáng người, khuôn mặt, mái tóc, trang phục…làm toát lên điều gì về người đang tả.                              
    - Cử chỉ: Tùy theo đối tượng được chọn tả để miêu tả cử chỉ khác nhau trong những hoàn cảnh khác nhau… và nêu cảm nghĩ của bản thân về những cử chỉ đó.        
    - Hành động: Miêu tả một số hành động của người được tả…hành động đó nói lên điều gì?                                                                            
    - Lời nói: Khi bình thường, khi động viên, an ủi; lúc nghiêm khắc…thể hiện
     Người đó như thế nào?                                                                
    - Nêu được nét riêng, nét gây được tình cảm …với bản thân mình nhiều nhất ở đối tượng được tả                                                                      
    * Kết bài: (1,0 điểm)
    - Nêu nhận xét chung và cảm nghĩ của bản thân về người được tả. 





    ĐỀ THI HỌC KÌ 2 MÔN VĂN LỚP 6 NĂM 2014 - ĐỀ SỐ 2
      Câu 1 (2,0 điểm)
            a/ Hoán dụ là gì? Cho 1 ví dụ?
            b/ Nêu những kiểu hoán dụ thường gặp?
      Câu 2 (2,0 điểm)
      a/ Chép thuộc lòng  khổ thơ trong bài thơ “Lượm” của Tố Hữu.
      b/Nêu nội dung của bài thơ “Lượm”.
      Câu 3 (6,0 điểm)
           Em hãy tả lại người thân yêu và gần gũi nhất với bản thân mình. 
    ĐÁP ÁN ĐỀ THI HỌC KÌ 2 MÔN VĂN LỚP 6 NĂM 2014 - ĐỀ SỐ 2
    Câu 1 (2,0 điểm)
            a/ Hs nêu được ví dụ hoán dụ: Ẩn dụ là tên gọi sự vật, hiện tượng, khái niệm bằng tên sự vật, hiện tượng, khái niệm khác có quan hệ gần gũi với nó nhằm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt                        
     - Ví dụ: Hs lấy ví dụ đúng                                                          
           b/ Hs nêu đúng những kiểu hoán dụ thường gặp:( gồm 4 kiểu)
    - Lấy một bộ phận để gọi toàn thể;                                          
    -         Lấy vật chứa đựng để gọi vật bị chứa đựng;                        
    -         Lấy dấu hiệu của sự vật để gọi sự vật;                               
    -         Lấy cái cụ thể để gọi cái trừu tượng.                             
            Câu 2 (2,0 điểm)
            a/ Chép thuộc lòng 2
     
    Gửi ý kiến

    ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM 2015